Loạt phim ngắn “VS” thuộc chiến dịch #CHANGEDESTINY của nhãn hàng SK-II, với sự tham gia của các nữ vận động viên Olympics, mang đến thông điệp về tiềm năng của phụ nữ trong việc thay đổi vận mệnh của chính mình.
SK-II và chiến dịch #CHANGEDESTINY
Năm 2016, SK-II đã khởi động chiến dịch #CHANGEDESTINY tại Trung Quốc nhằm ủng hộ việc trao quyền cho những phụ nữ chịu áp lực xã hội, phải từ bỏ ước mơ của chính mình và buộc phải kết hôn khi chạm mốc tuổi 25. Chiến dịch này đã gây tiếng vang lớn và giúp thương hiệu mỹ phẩm cao cấp này tăng doanh số bán hàng lên tới hơn 50% trong 9 tháng tiếp theo. Tiếp tục thành công này, SK-II thành lập hãng phim SK-II Studio vào tháng 3 năm 2021.
Chiến dịch #CHANGEDESTINY của thương hiệu SK-II mang thông điệp phụ nữ có thể tự thay đổi vận mệnh. Ảnh: SK-II
Với sự ra mắt của SK-II Studio, SK-II đã thành lập quỹ #CHANGEDESTINY với số tiền hỗ trợ lên đến 500.000 USD trong năm nay để ủng hộ nữ quyền. Số tiền này sẽ được sử dụng vào các hoạt động hỗ trợ phụ nữ.
Loạt phim ngắn “VS” và những nữ VĐV Olympics
SK-II ra mắt loạt phim ngắn gồm 6 tập, kể về áp lực xã hội mà các nữ vận động viên Olympics đã và đang đối mặt trong cuộc sống hàng ngày. Loạt phim mang tên “VS” của SK-II Studio có sự tham gia của Simone Byles (Thể dục dụng cụ), Liu Cyan (Bơi lội), Kasumi Ishikawa (Bóng bàn), Ayaka Takahashi/Misaki Matsutomo (Cầu lông), Mahina Maeda (Lướt ván), và Firebird Nippon (Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia).
Series 6 tập phim “VS” với sự góp mặt của các VĐV nữ nổi tiếng. Ảnh: SK-II
Loạt phim “VS” khám phá khía cạnh khác nhau của các vấn đề xã hội và nỗi lo lắng mà phụ nữ đang trải qua. Nó đề cập đến những trò đùa, công kích, tiêu chuẩn vô lý về ngoại hình và sự bất công mà phụ nữ thường phải đối mặt. Các VĐV trong phim tìm hiểu ý nghĩa của việc nắm giữ vận mệnh trong tay, vượt qua những lo lắng và áp lực từ xã hội, nhằm quyết định số phận của chính mình. Đó là hình mẫu của những “quái vật” – kẻ thù bên trong mà chúng ta cần phải đánh bại để tự quyết định số phận cho riêng mình.
Loạt phim kết hợp giữa hoạt hình và người thật, với các thế giới khác nhau và trải dài trên nhiều thể loại như khoa học viễn tưởng, giả tưởng, hành động và thể thao. Mỗi tập phim được sản xuất bởi các hãng phim hoạt hình quốc tế từng đạt giải thưởng như Imaginary Force, Passion Pictures, Platige Image và C3.
Triết lý sâu xa của SK-II thông qua series “VS”
Sandeep Seth – Giám đốc Điều hành SK-II Toàn cầu cho biết: “Chiến dịch #CHANGEDESTINY là trọng tâm của mục tiêu thương hiệu của chúng tôi. Định mệnh không phải là vấn đề may rủi mà là vấn đề của sự lựa chọn. Năm nay, chúng tôi muốn đẩy mạnh hơn nữa và củng cố cam kết hướng tới mục tiêu thương hiệu của mình.”
Quan trọng hơn, #CHANGEDESTINY cũng là giá trị cốt lõi mà nhãn hàng mỹ phẩm này muốn mang đến cho khách hàng. Mục tiêu là khơi dậy sự thay đổi tích cực trong suy nghĩ và truyền cảm hứng cho phụ nữ trên toàn thế giới về việc dám thay đổi số phận, bắt đầu từ việc sử dụng sản phẩm của SK-II.
“Định mệnh không phải là vấn đề may rủi mà là vấn đề của sự lựa chọn.”
Thông qua hình thức kể chuyện, SK-II đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thông điệp ý nghĩa trong mỗi tập phim. Những nỗ lực tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ xã hội của SK-II đại diện cho tương lai của việc xây dựng thương hiệu trong một thế giới không ngừng phát triển. Trên hết, điều đó cho thấy sức mạnh của việc kể chuyện lấy con người làm trung tâm để tạo ra sự thay đổi tích cực.
Ý nghĩa xã hội của chiến dịch #CHANGEDESTINY
Qua 6 tập phim, chúng ta có thể thấy cách mà các tiêu chuẩn khắt khe được đặt lên phụ nữ theo từng hình thức khác nhau. Theo một nghiên cứu về nữ quyền của 156 quốc gia, Nhật Bản đứng thứ 87 và chỉ số cho thấy phụ nữ ở Nhật không đạt được nhiều vị trí quan trọng trong lĩnh vực khoa học, chính trị và kinh tế. Mặc dù phụ nữ Nhật được thừa hưởng giáo dục chất lượng, nhưng tỷ lệ phụ nữ tham gia vào lực lượng lao động tương đối thấp so với các quốc gia phát triển khác.
Trong một cuộc khảo sát vào năm 2010, 53,9% phụ nữ Nhật cho biết họ muốn trở thành bà nội trợ toàn thời gian sau khi kết hôn hoặc sinh con để tập trung vào gia đình và dạy dỗ con cái. Điều này không phải do tất cả đàn ông Nhật Bản muốn vợ nghỉ việc và làm nội trợ. Văn hoá doanh nghiệp Nhật Bản thường ưu tiên nam giới cho các vị trí quan trọng, trong khi phụ nữ thường phải làm các công việc văn phòng và không có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.
Chiến dịch #CHANGEDESTINY của SK-II là một động lực to lớn trong việc xóa bỏ những định kiến về phụ nữ Nhật Bản. Nó nhấn mạnh vai trò quan trọng của phụ nữ trong xã hội hiện đại và tạo cảm hứng cho những người phụ nữ khác bằng cách sử dụng 6 hình mẫu trong loạt phim “VS”.
mirai.edu.vn